10 nền tảng đo lường & phân tích ứng dụng mobile tốt nhất nên tham khảo

0
118

Trong bài viết này, mình muốn đưa bạn qua các giải pháp phân tích di động hàng đầu hiện có trên thị trường. Khi bạn có dữ liệu liên quan về Acquisition, Activation, Retention, bạn sẽ có thể đưa ra quyết định đúng đắn về phát triển sản phẩm, Targeting và chiến lược Marketing.

Tuy nhiên, cần có thời gian và tìm hiểu rõ để thực hiện và thiết lập các công cụ mới để mọi bên liên quan có thể tận dụng tối đa chúng. Nguyên tắc nhỏ ở đây là: Suy nghĩ kỹ và chọn cẩn thận.

Kiểm tra danh sách các công cụ phân tích Mobile của chúng ta và xem cái nào phù hợp nhất với nhu cầu của mình. Lưu ý, mình không đề cập đến các nền tảng đã quen thuộc như AppsFlyer, Adjust, FireBase, Google Analytics hay adbrix để mọi người có thêm nhiều sự lựa chọn và cân nhắc phù hợp cho chiến dịch Mobile của mình.

Amplitude

Amplitude là một nền tảng phân tích các hoạt động Ứng dụng Mobile (iOS và Android) và Web. Giải pháp sử dụng phân tích hành vi của người dùng di động và cho phép các nhà phát triển ứng dụng dự báo khả năng duy trì, trực quan hóa sự tham gia, người dùng nhóm bằng các hành động được thực hiện, v.v. Amplitude Analytics bao gồm giải pháp Phân loại để lập kế hoạch và quản lý dữ liệu sản phẩm, công cụ Thông tin chi tiết để hiển thị thông báo theo thời gian thực, Chia tỷ lệ để giám sát hành động của người dùng hoạt động hàng ngày và Tài khoản để tạo dữ liệu cấp tài khoản cho nhà cung cấp B2B.

Các tính năng chính của sản phẩm bao gồm:

  • Phân tích thời gian thực
  • Phễu Retroactive
  • Công cụ Retention
  • Phân khúc người dùng cụ thể
  • Khả năng tích hợp phong phú, và nhiều hơn nữa.

Giống như hầu hết các giải pháp trong so sánh các công cụ phân tích mobile khác, Amplitude cung cấp ba gói giá: Miễn phí, Tăng trưởng và Doanh nghiệp. Phiên bản miễn phí bao gồm tối đa 10 triệu hành động người dùng hàng tháng. Liên hệ bán hàng để tìm hiểu thêm về các kế hoạch trả tiền.

Ưu điểm:

  • Giao diện dễ sử dụng để phân tích chuyên sâu
  • Bảng điều khiển tùy chỉnh cho các vai trò người dùng khác nhau
  • Tích hợp mượt mà với các công cụ của bên thứ ba, bao gồm bộ lưu trữ có khả năng mở rộng cao của Amazon Redshift.

Nhược điểm:

  • Thiếu chế độ xem dữ liệu tổng hợp, không có cách nào để nhóm số
  • Không có hướng dẫn từng bước khi khởi động.

Amplitude chắc chắn là một trong những lựa chọn hàng đầu trong số các công cụ phân tích di động phổ biến và Nền tảng hành vi và Công cụ tăng trưởng của nó thực sự nổi bật trước đám đông.

Appsee

Appsee là một lựa chọn tuyệt vời khác khi phân tích thời gian thực về hành vi người dùng ứng dụng di động. Appsee cung cấp cho nhà phát triển ứng dụng và nhà tiếp thị một tính năng Bản ghi người dùng tiện lợi để lấy video về hành vi người dùng cá nhân. Touch Heatmap toàn diện trực quan hóa các tương tác của người dùng với các yếu tố UI khác nhau.

Công cụ này cũng mở rộng tất cả các tính năng tiêu chuẩn mà bạn mong đợi từ các giải pháp phân tích di động:

  • Phễu chuyển đổi
  • Phân tích Retention
  • Phân tích cụm hành vi, và nhiều hơn nữa.

Appsee có sẵn ở phiên bản Miễn phí nhưng một khi bạn đã qua một ứng dụng với 2.500 Session hàng tháng, bạn sẽ phải chuyển sang Premium hoặc Enterprise. Cả hai gói Free và Premium đều có bản dùng thử 14 ngày.

Các tùy chọn trả phí mở rộng chức năng của bạn lên 1 triệu bản ghi người dùng, tối đa 20 thành viên trong nhóm, các video báo cáo và sự cố phức tạp, v.v.

Về mặt tích hợp, Appsee cung cấp SDK nhẹ (5M cho ứng dụng iOS gốc, 1M cho ứng dụng Android gốc) và một loạt các tùy chọn tích hợp trên các công cụ dành cho nhà phát triển, nền tảng và công cụ phân tích di động của bên thứ ba.

Ưu điểm:

  • Video để đo UX và xác định hành vi.
  • Rất dễ tích hợp: chỉ mất vài dòng mã
  • Nhóm hỗ trợ đang làm một công việc tốt.

Nhược điểm:

  • Giao diện khá phức tạp, vì vậy cần có thời gian làm quen với cách thức sử dụng
  • Chỉ có một phần nhỏ các chức năng có sẵn và miễn phí trong số hàng tá yếu tố tính phí. Cần các thông tin Insight sâu hơn? Bạn cần đầu tư thêm về công sức

Appsee có chỗ đứng vững chắc trong số các công cụ phân tích di động hàng đầu. Bản ghi và Heatmap của người dùng thực sự đóng đinh nó, và thu hút các nhà tiếp thị và ưu điểm UX, những người coi trọng người dùng của họ.

Countly

Countly là một nền tảng phân tích / tiếp thị trên Web và phân tích Mobile hiện đang theo dõi hơn 1 tỷ ID trong hơn 14.000 Ứng dụng Mobile. Giải pháp cho thấy hành động của người dùng để bạn có thể điều chỉnh các chiến lược tiếp thị của mình một cách nhanh chóng. Cùng với phân tích, Countly cung cấp cho khách hàng doanh nghiệp các yêu cầu bảo mật nâng cao, tùy chọn ghi nhãn màu trắng và triển khai tại chỗ.

Những loại thông tin bạn có thể nhận được cho mỗi ứng dụng?

  • Sự kiện và phân khúc theo kịch bản sử dụng
  • Người dùng trung thành, tham gia, duy trì
  • Phiên và tần suất của họ
  • Geo, nhà mạng và nền tảng
  • Mô hình thiết bị và phiên bản ứng dụng.

Hoàn toàn miễn phí nếu tự lưu trữ để nó có thể giảm chi phí cho các công cụ phân tích di động của bạn. Phiên bản doanh nghiệp bổ sung các plugin cao cấp (và các dịch vụ phát triển plugin / SDK tùy chỉnh), dữ liệu chi tiết, SLA, tùy chọn đổi thương hiệu, tư vấn phân tích và nhiều tính năng khác. Trong trường hợp bạn có hứng thú, hãy yêu cầu dùng thử 30 ngày và yêu cầu báo giá.

Ưu điểm:

  • Nguồn mở với tất cả những gì nó đòi hỏi
  • Giao diện người dùng được sắp xếp hợp lý
  • Khả năng theo dõi các nhóm kênh mà bạn có thể quản lý trong ứng dụng
  • Luồng dữ liệu thời gian thực, bảng điều khiển dễ điều hướng.

Nhược điểm:

  • Google API không được đánh bóng và có tài liệu tốt như nó có thể
  • Rất thiếu phân tích đoàn hệ
  • Hơi nặng về yêu cầu máy chủ.

Bất kỳ công cụ phân tích dữ liệu di động nào cũng phải cung cấp tín dụng đúng hạn cho Countly để triển khai tự lưu trữ. Nó cũng đặt trong một số bảng điều khiển tuyệt vời để khai thác dữ liệu và theo dõi sự kiện. Một sự lựa chọn mạnh mẽ cho các công ty am hiểu ngân sách.

Flurry Analytics

Một phần của hệ sinh thái Yahoo Developer, Flurry Analytics là một nền tảng phân tích ứng dụng di động có lợi cho các nhà phát triển iOS / Android / tvOS / watchOS. Có gì đặc biệt về nền tảng này? Flurry cho phép bạn theo dõi các hành vi của người dùng trên nhiều nền tảng và nó miễn phí.

Có gì bên trong?

  • Giám sát hành vi thông qua các sự kiện
  • Theo dõi sử dụng (người dùng hoạt động, phiên, tần suất, duy trì, v.v.)
  • Phân tích UA
  • Phân tích Funnel
  • Thế hệ Cohorts

Phân khúc người dùng (tuổi, quốc gia, phiên bản ứng dụng, ngày truy cập, v.v.)

Quyền lợi người dùng, cơ sở dữ liệu mục đích, personas

Nhân khẩu học ứng dụng được cung cấp bởi AI.

Flurry cho phép nhà phát triển xây dựng tối đa 10 bảng điều khiển tùy chỉnh hoặc sử dụng chế độ xem tiêu chuẩn tất cả trong một. Nền tảng này cũng cung cấp các công cụ kiếm tiền và cho phép bạn khớp các số liệu trong ứng dụng với các điểm chuẩn của bên thứ ba trong danh mục. Flurry, bằng mọi cách, là một người chơi hàng đầu trong số các giải pháp phân tích di động.

Ưu điểm:

  • Miễn phí
  • Dễ tích hợp
  • Thông tin cung cấp chi tiết về nguồn Media và kênh của người dùng

Nhược điểm:

  • Tương đối khó điều hướng khi cần phân tích chuyên sâu
  • Khó phát hiện lỗi trong UX.

Câu chuyện về lâu dài: Phân tích di động Flurry có sẵn miễn phí và thực hiện với màu sắc bay. Nó có thể thiếu các tính năng hành vi tinh vi được cung cấp bởi các công cụ phân tích di động khác nhưng sau đó một lần nữa, người nhận được một món quà không đo được.

Localytics

Localytics cung cấp phân tích người dùng ứng dụng di động (bao gồm Dự đoán, Ghi công, Mobile CRM, API, v.v.), công cụ tương tác (Đối tượng, Đẩy, Trong ứng dụng, Địa điểm, Hộp thư đến, Tiếp thị lại) và các công cụ tối ưu hóa (True Impact, A / B tests , Gỡ cài đặt theo dõi, kênh).

Các tính năng chính khác bao gồm:

  • Session
  • Sự kiện
  • Retention
  • LTV, và nhiều hơn nữa.

Giống như một số công cụ phân tích di động khác, Localytics tính phí khách hàng của mình dựa trên khối lượng dữ liệu. Phiên bản Cộng đồng là miễn phí, Premium sẽ đặt lại cho bạn ở mức 95 đô la / tháng cho mỗi ứng dụng, Doanh nghiệp bắt đầu ở mức 895 đô la / tháng / ứng dụng không giới hạn, Enterprise Analytics và Marketing có giá tối thiểu 1.790 đô la / moth / ứng dụng không giới hạn.

Giải pháp cung cấp các tích hợp và API phong phú. SDK Android chỉ có kích thước dưới 1M, gói iOS có phần trên trung bình với 7 giây.

Ưu điểm:

  • Công cụ phân tích và tiếp thị trong một giao diện duy nhất
  • Tùy chọn thông báo đẩy cho người dùng và nhóm người dùng

Nhược điểm:

  • Số lượng tương quan bị hạn chế, các loại phân tích hạn chế.

Localytics có lẽ là một trong những dịch vụ được đóng gói nhiều tính năng nhất trong so sánh các công cụ phân tích di động của chúng tôi. Nó là một con dao quân đội Thụy Sĩ cho sự tham gia và duy trì của người dùng, và như vậy – một giải pháp một cửa cho các nhà tiếp thị ứng dụng.

Matomo

Matomo (trước đây là Piwik) là phân tích mã nguồn mở cho web, ứng dụng di động và cổng thông tin mạng nội bộ. Nó cung cấp các tính năng bảo mật nâng cao và tuyên bố một cách tiếp cận vững chắc về quyền sở hữu dữ liệu và bảo mật phần mềm. Nền tảng này là đa ngôn ngữ (hơn 50 nội địa hóa) và hoàn toàn có thể tùy chỉnh theo nhu cầu của khách hàng.

Những gì bên trong Matomo Analytics?

  • Theo dõi sự kiện và nội dung
  • Dữ liệu được cập nhật theo thời gian thực
  • Hành trình của du khách
  • Mục tiêu và theo dõi chuyển đổi
  • Phân tích tìm kiếm trang web
  • Một bộ sưu tập phong phú các plugin miễn phí và trả phí.

Matomo cho phép tích hợp hơn 70 với CMS, thương mại điện tử, cũng như các nền tảng di động và web của bên thứ ba. Matomo đi kèm với SDK nhẹ, dễ tích hợp. Giao diện người dùng phân tích có sẵn thông qua GUI web hoặc ứng dụng iOS và Android gốc.

Như nhiều giải pháp phân tích di động cạnh tranh làm, Matomo có thể được triển khai tại cơ sở hoặc trên đám mây. Phiên bản tại chỗ tiêu chuẩn là miễn phí trong khi phiên bản doanh nghiệp bắt đầu từ $ 5.900 / năm. Phiên bản SaaS (Đám mây) được tính phí $ 65 / tháng.

Ưu điểm:

  • Không giới hạn lưu trữ dữ liệu và thu thập dữ liệu
  • Theo dõi lưu lượng hàng ngày tiện lợi
  • Khả năng liên kết các mục tiêu với các chiến dịch tiếp thị.

Nhược điểm:

  • Nhật ký khách truy cập chỉ cho phép bạn nhìn lại một ngày
  • Không có cách nào để xem người dùng đã dành bao nhiêu thời gian cho mỗi trang, chỉ là tổng thời lượng truy cập.

Điều làm nên sự khác biệt của Matomo Analytics là các công cụ bảo mật và tính linh hoạt tiên tiến của nó. Không có giới hạn dữ liệu cũng là một điều tốt, và nó đi kèm trong các gói nhỏ, giá cả phải chăng.

Mixpanel

Mixpanel, Phân tích sản phẩm của người dùng cho sản phẩm People, là một công cụ dựa trên sự kiện toàn diện, bao gồm cả phân tích trên thiết bị di động và web. Mixpanel giúp chủ sở hữu sản phẩm phân tích hành trình của khách hàng và dựa vào hành vi và khả năng sinh lợi của người dùng. Nó cũng cho phép các nhà tiếp thị xác định chính xác các vấn đề của ứng dụng và ngăn chặn người dùng, khám phá nội dung hoạt động tốt nhất và tăng cường sự tham gia.

Điều gì đặt Mixpanel trong số các công cụ phân tích di động tốt nhất? Các tính năng trong một tóm tắt:

  • Theo dõi Event tự động
  • Theo dõi Engagement
  • Phân tích duy trì hoạt động người dùng
  • Phân tích Cohorts
  • Xây dựng truy vấn dựa trên nhân khẩu học và Events
  • Thử nghiệm A / B Testing
  • Link & kênh người dùng
  • Cập nhật dữ liệu thời gian thực

Mixpanel có phiên bản miễn phí và trả phí. Có bốn gói có sẵn: miễn phí, Khởi nghiệp ($ 99 / tháng), Kinh doanh ($ 999 / năm), Doanh nghiệp (liên hệ với Mixpanel để được báo giá). Hãy nhớ rằng phiên bản miễn phí bị giới hạn ở 25.000 điểm dữ liệu mỗi tháng. Một điểm dữ liệu được đăng ký mỗi khi bạn theo dõi một sự kiện.

Giải pháp có một danh sách các tích hợp dữ liệu và dữ liệu cần thiết. Mặc dù danh mục đầu tư này có vẻ tầm thường so với các giải pháp phân tích di động khác, Mixpanel vẫn bao gồm một số giải pháp thương mại điện tử, bộ phận trợ giúp, CRM và hệ thống của bên thứ ba.

Ưu điểm:

  • Giao diện thân thiện với người dùng, phễu dễ tạo
  • Theo dõi hoạt động trực tiếp và phân tích chuyên sâu
  • Cảnh báo hành vi: thông báo về việc sử dụng sản phẩm
  • Khả năng theo dõi các sự kiện riêng biệt hoặc tạo chuỗi các sự kiện (kênh)
  • Tự động tích hợp các sự kiện iOS.

Nhược điểm:

  • Phần cuối sử dụng NoQuery nên có thể có vấn đề khi quản lý khối dữ liệu lớn có cấu trúc
  • Hạn chế điểm dữ liệu trong phiên bản miễn phí.

Nói chung, Mixpanel thực sự thuộc về các công cụ phân tích di động hàng đầu. Giải pháp cung cấp những hiểu biết rõ ràng về hành vi và Activity Feed tiện lợi của nó cho phép nhà tiếp thị thấy dòng thời gian của mọi người dùng trong ứng dụng ngay từ ngày đầu tiên.

Segment

Segment là một giải pháp quản lý và phân tích dữ liệu người dùng hợp nhất dữ liệu có liên quan từ nhiều nguồn. Bạn có thể truy cập tất cả dữ liệu và tự động hóa nó trong Phân đoạn tận dụng Amazon Redshift. Đó là cách bạn có được cái nhìn sâu sắc về việc sử dụng ứng dụng, xu hướng, doanh thu và hiệu suất của bạn. Luồng phát trực tiếp Segment cho phép các nhà tiếp thị xem các sự kiện trong thời gian thực; bạn cũng có thể tích hợp trình cắm Phân đoạn với hệ thống thương mại điện tử hoặc công cụ phân tích di động mà bạn chọn.

Segment Analytics có gì trong vành đai của nó?

  • Phân tích sự kiện thời gian thực
  • Quản lý dữ liệu khách hàng
  • Truy vấn dữ liệu trong Amazon Redshift, trực quan hóa dữ liệu SQL
  • Tổng hợp dữ liệu từ nhiều thiết bị
  • Phân tích cho thương mại điện tử
  • Công cụ cộng tác
  • Lưu trữ dữ liệu thô
  • Dự án không giới hạn
  • Tích hợp webhook.

Phân khúc có sẵn trong nhiều gói: Miễn phí / 100K sự kiện / tháng; $ 29/1 triệu sự kiện / tháng; $ 79/10 triệu sự kiện / tháng; $ 349/20 triệu sự kiện / tháng. Một đề nghị khá hào phóng so với các công cụ phân tích di động phổ biến khác.

Phân đoạn phân đoạn được trang bị hàng trăm tích hợp đám mây di động, máy chủ, đối tượng và sự kiện. SDK iOS và Android có thể dễ dàng nhúng và có tài liệu tốt.

Ưu điểm:

  • Nhiều lựa chọn dịch vụ
  • Hỗ trợ khách hàng tuyệt vời
  • Tích hợp trơn tru.

Nhược điểm:

  • Có thể hơi áp đảo ngay từ cái nhìn đầu tiên, nhưng nó xứng đáng với thời gian bỏ ra.

Segment Live Stream là một tên gọi khác để theo dõi sự kiện theo thời gian thực được áp dụng bởi các công cụ phân tích di động hàng đầu và Segment mang đến lời hứa liên quan đến tính dễ sử dụng và minh bạch. Nền tảng này hiển thị dữ liệu một cách tiện dụng để bạn luôn có thể theo dõi những gì đang diễn ra và những gì bạn có thể làm để tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Smartlook Analytics

Smartlook là một công cụ phân tích định tính cho web và di động. Cơ sở khách hàng của nó bao gồm hơn 200 nghìn doanh nghiệp và cung cấp phân tích chuyên sâu về hành động của người dùng. Smartlook Analytics cho phép ghi lại và bản đồ nhiệt của khách truy cập trong thời gian thực cho hành vi của người dùng, theo dõi sự kiện tự động và kênh chuyển đổi.

Những gì bên trong Smartlook?

  • Ghi liên tục – phân tích trực quan
  • Theo dõi du khách và hành trình
  • Không giới hạn sự kiện và kênh
  • Lịch sử dữ liệu 30 ngày
  • Lọc nâng cao
  • API và nhận dạng người dùng
  • Theo dõi chuyển đổi và các công cụ CRO, và nhiều hơn nữa.

Smartlook Analytics cung cấp các SDK Android, iOS và React Native nhẹ, cũng như một loạt các tích hợp hệ thống của bên thứ ba.

Thông minh về giá, Smartlook cho phép bạn chơi miễn phí trong vòng 50.000 phiên mỗi tháng.

Ưu điểm:

  • Ghi phiên để phân tích hành vi của khách hàng và điều chỉnh
  • Ánh xạ hành vi của khách hàng, phản hồi nhất quán về chuyển đổi người dùng.

Nhược điểm:

  • Thiếu bối cảnh: khó có thể phân tích số lượng lớn các Sesion riêng lẻ.

Rủi ro riêng tư đối với dữ liệu khách truy cập cá nhân.

Giám sát luôn luôn giúp bạn có được tối đa khi nói đến hành vi của người dùng. Nếu bạn có thời gian và sẵn sàng xem xét các bản ghi và thông tin chi tiết cụ thể, Smartlook Analytics là một lựa chọn chắc chắn.

Woopra Analytics

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng trong so sánh các công cụ phân tích di động của chúng tôi, Woopra cung cấp một nền tảng lấy khách hàng làm trung tâm, cung cấp những hiểu biết sâu sắc về hành vi của khách hàng. Woopra kéo và đồng bộ hóa dữ liệu để tạo hồ sơ khách hàng toàn diện, theo dõi hoạt động của người dùng và thực hiện cập nhật hồ sơ theo thời gian thực. Ngoài ra, giải pháp xây dựng các phân khúc khách hàng sắp xếp lại liên tục dựa trên biến động hành vi của người dùng.

Các tính năng chính của Woopra Analytics:

  • Phân tích thời gian thực về hoạt động của khách hàng và các thông báo liên quan
  • Hồ sơ và phân khúc khách hàng
  • Kênh và báo cáo tùy chỉnh
  • Hành động kích hoạt
  • Bảng điều khiển KPI trực tiếp
  • Nhiệm vụ theo lịch trình
  • Báo cáo duy trì người dùng.

Giống như các đối thủ của mình, Woopra cung cấp miễn phí phiên bản cốt lõi – với giới hạn 500 nghìn hành động. Phiên bản Pro cung cấp 5 triệu hành động / tháng, lưu giữ dữ liệu 2 năm, phân tích nâng cao và hỗ trợ cao cấp, sẽ đưa bạn trở lại mức 999 đô la mỗi tháng. Báo giá doanh nghiệp (đối với các công ty nhắm đến tối đa 50 triệu hành động / tháng) được cung cấp theo yêu cầu. Nói chung, tỷ lệ Woopra phù hợp với chi phí cho các công cụ phân tích di động của bên thứ ba.

Woopra cho phép tích hợp thông qua App Connect và dễ dàng giao tiếp với Salesforce, Marketo, Zendesk và các nền tảng phổ biến khác. Thoải mái lấy SDK của iOS và Android nhẹ trên Withra trên Github.

Ưu điểm:

  • Dễ dàng sử dụng cho người mới bắt đầu
  • Bảng điều khiển xem trực tiếp hiệu quả
  • Số liệu thống kê và lịch sử hàng ngày về khách hàng cụ thể (có sẵn xuất CSV).

Nhược điểm:

  • Thiết lập kênh có thể gây nhầm lẫn (rất nhiều điều kiện có quy tắc liên quan đến thời gian)
  • Người dùng thám hiểm có thể sử dụng một bản nâng cấp để cải thiện việc lọc và nhóm sự kiện.

Woopra Analytics thực hiện công việc của mình vừa phải và cung cấp phân tích và báo cáo dựa trên dữ liệu vững chắc. Nó cũng cho phép rất nhiều cơ hội để điều chỉnh và điều chỉnh: tạo chế độ xem, báo cáo và bảng điều khiển tùy chỉnh dựa trên KPI của bạn.

Tóm lại

Trong khi chọn các công cụ phân tích Mobile của bạn, hãy đảm bảo bạn sử dụng kết hợp các thông số định tính và định lượng lành mạnh, bạn có toàn quyền kiểm soát các mục tiêu và KPI của mình và nền tảng lựa chọn của bạn cung cấp các tích hợp phù hợp.

Các giải pháp có thể thay đổi theo chi phí, phương thức triển khai và các đề xuất bán hàng độc đáo, vì vậy bạn cần xác định những gì quan trọng đối với ứng dụng và doanh nghiệp cụ thể của mình: phễu, nhân khẩu học, sự kiện, mô hình hành vi người dùng. Tất cả đang tìm kiếm bức tranh lớn – hoặc hành trình khách hàng toàn diện với các điểm tiếp xúc, nút thắt tiềm năng và các yếu tố tăng trưởng.

Nguồn bài viết: Cộng đồng App Marketing Việt Nam

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây