Những yếu tố nào nhà phát triển game cần biết để bắt kịp xu hướng game casual

0
126

Thị trường Game Mobile 2020 đang dần trở nên thay đổi khi xu hướng Game Casual được xem là thể loại game chiếm vị trí áp đảo. Adorable Home đã chứng minh rất rõ cho nhận định này khi thu hút hơn 5 triệu người chơi chỉ sau vài tháng ra mắt, cùng với hàng loạt những nhóm người dùng trên mạng xã hội quan tâm về game.Vậy đâu là những nhân tố khiến tựa Game Casual thu hút người chơi đến vậy?

Tại sao Game Casual lại thành công tại Việt Nam và trên thế giới?

Tính giải trí cao, dễ chơi, không phải trả nhiều tiền

Có thể nói, Adorable Home là một tựa Game Casual đã từng “chiếm sóng” một quãng thời gian dài trên mạng xã hội Facebook, khi một lượng người dùng lớn vẫn hàng ngày chia sẻ những thủ thuật chơi game cùng những tình huống hài hước trong Game Casual này. Kéo theo đó, là hàng ngàn những bình luận tò mò, thích thú  dẫn đến thói quen tải xuống và chơi thử để cảm nhận. Cảm giác được sống một cuộc sống đơn giản, “kiểu gì cũng sẽ hạnh phúc” chính là những gì mà nhà phát hành game đã giới thiệu.

  • Game Casual là tựa game cực đơn giản, dễ chơi, không đòi hỏi kĩ năng như các game thủ, hình ảnh trong game lại rất thu hút, bởi vậy độ tuổi người chơi Game Casual cũng rất rộng.
  • Tạo cho người chơi cảm giác không sợ “thua”, bởi đơn giản kết quả chơi càng cao sẽ làm người chơi càng hưng phấn hơn, không hề đòi hỏi phải ở top.

Game Casual tạo ưu thế cho developer với 3 ưu điểm: nhanh – rẻ – mới

Có thể bạn chưa biết, nhưng Adorable Home được viết chỉ trong 3 tháng hoặc Flappy Bird được hoàn thành chỉ trong 2 ngày. Không còn cần phải đầu tư dài hạn với mức chi phí “khổng lồ”, tạo Game Casual thường ít tốn kém và rủi ro cũng thấp hơn. Yếu tố tiên quyết để phát triển dạng Game Mobile này chính là ý tưởng đột phá và yếu tố công nghệ, bởi hình thức gameplay này thu hút người chơi với hình thức đẹp, dễ chơi, kỹ năng vừa phải và thu hút ngay ở những lần chơi đầu tiên.

  • Khả năng tối ưu đa nền tảng, dễ dàng phát triển để mở rộng thị trường như Web, iOS, Android hoặc thậm chí các ứng dụng thứ 3 như KMPlayer.
  • Game Casual vẫn còn nhiều yếu tố chưa được khai phá hết, khi các tính năng như tuỳ biến nhân vật, RPG mechanics hay đồng bộ/không đồng bộ multiplayer vẫn chưa được ứng dụng tối đa.

Mang lại nguồn lợi nhuận khủng với Game Casual

Đối với những tựa Game Mobile khác, người chơi thường phải trả tiền để mua những đồ vật trong game; ngược lại, người chơi Game Casual chỉ cần xem quảng cáo để đổi lấy lợi ích trong game mà không phải trả bất cứ chi phí nào. Lợi dụng yếu tố này, nhà phát triển game thường đánh mạnh vào IAP và quảng cáo trong game để thu về mức lợi nhuận “khủng” cho chính mình, khi vốn đầu tư vào lại là một con số cực kỳ nhỏ.

Game Casual dễ dàng thu hút lượng đối tượng khách hàng lớn

Theo báo cáo của Google, Game Casual chiếm 64% thị trường Game Mobile (cùng so sánh với Strategy Game và Fantasy Game), theo đó lượng khách hàng không trả tiền để mua đồ vật trong game mà sẵn sàng xem video quảng cáo để đổi lấy lợi ích chơi game. Đặc biệt, đối tượng khách hàng này trải dài ở độ tuổi từ 18 đến 35 tuổi.

Có thể nói, Casual Gamer là những gamer bình thường, không phải game thủ, không cần kĩ thuật chơi game thuộc “top”, bởi vậy nhà phát triển game cũng không cần quá chú trọng vào việc phân khúc khách hàng thành từng phân khúc quá nhỏ. Khi xu hướng Game Mobile phát triển mạnh với lượng khán giả đông đảo đang tăng lên chóng mặt, bên cạnh nhân khẩu học, developer còn cần phải phân khúc dựa trên động lực, mục đích và thời gian chơi game của họ để tạo ra thông điệp và định vị sản phẩm Game Casual một cách phù hợp.

Tóm lại, trên đây là tất cả những tiềm năng phát triển mà dòng Game Casual có thể mang lại cho bạn trong thị trường Game Mobile có nhiều biến động. Vậy nên hãy tận dụng tối đa những lợi thế mà tựa Game Casual này có để thu về lợi nhuận “khủng” cho những ý tưởng game độc đáo của bạn.

Nguồn bài viết: Cộng đồng App Marketing Việt Nam.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây