Quảng cáo trên App Store là gì? Hiệu quả đến đâu?

0
112

Quảng cáo trên mobile đang phát triển, thích nghi với sự năng động của người dùng mới trong những năm qua và các marketer phải nhận thức được các phương pháp mới để sử dụng quảng cáo mobile app một cách hiệu quả.

Trước hết, hãy nhớ rằng iOS và Android có cách hoạt động khác nhau đến người dùng, đây chính là điều quan trọng để bắt đầu quảng cáo cho ứng dụng của bạn trong các thị trường app store. Vì nhiều lý do, chính sách và thuật toán quảng cáo trên mỗi nền tảng sẽ khác nhau. Tất nhiên, tất cả các bạn đều muốn ứng dụng của mình được tải xuống và có nhiều người dùng.

Quảng cáo trên App Store là gì và nó có thể được sử dụng như thế nào cho các chiến dịch quảng cáo?

Thanh tìm kiếm của Apple

Quảng cáo tìm kiếm của Apple (ASA) là quảng cáo văn bản được tài trợ được sử dụng để thúc đẩy nhận thức và tải xuống cho các ứng dụng trong App Store. Apple đã công bố Quảng cáo tìm kiếm trên App Store vào năm 2016. Đây là một cơ hội mới cho các nhà xuất bản để quảng cáo ứng dụng của họ trong chính App Store. Đây vẫn là một mô hình quảng cáo đáng chú ý khi chúng tôi xem xét rằng 70% khách truy cập App Store sử dụng tìm kiếm để tìm ứng dụng và hơn 65% lượt download trực tiếp sau khi tìm kiếm trên App Store.

Tối ưu hóa ứng dụng của bạn

Trước khi bắt đầu quảng cáo trên App Store, bạn nên xem lại và tối ưu hóa thông tin ứng dụng của mình. Tên ứng dụng, ảnh chụp màn hình và thông tin khác của bạn phải được cập nhật và phù hợp với đối tượng của bạn để quảng cáo của bạn chạy tốt.

Tối ưu hoá từ khóa

Các chiến dịch quảng cáo được trang bị cài đặt từ khóa phù hợp rộng và chính xác. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm, bạn có thể sử dụng cả hai tùy chọn từ khóa lúc đầu và kiểm tra hiệu suất của chúng. Bạn cũng có thể thêm danh sách từ khóa phủ định để nâng cao hiệu suất chiến dịch của mình. Bạn có cơ hội điều chỉnh giá theo thời gian của chiến dịch.

Mở rộng chiến dịch của bạn

Bạn không thể tìm thấy thời điểm và địa điểm tốt hơn để hiển thị ứng dụng của mình cho người dùng có thể hơn là thời điểm họ cần bạn và tìm kiếm về bạn. Phương thức thanh toán cũng có một lợi thế là chủ sở hữu ứng dụng sẽ chỉ thanh toán nếu người dùng nhấp vào quảng cáo.

Chiến dịch Google Play cho app

Trong quý đầu tiên của năm 2019, người dùng ứng dụng đã chọn tải xuống giữa 2,6 triệu ứng dụng Android và 2,2 triệu ứng dụng iOS. Vì vậy, có một tiềm năng lớn trong cửa hàng Google Play dành cho các nhà phát triển ứng dụng. Giống như Ứng dụng Tìm kiếm của Apple, Google có mô hình quảng cáo cho các cửa hàng ứng dụng, nhưng mô hình này dựa trên đa kênh, không giống như ứng dụng Tìm kiếm của Apple. Với Chiến dịch ứng dụng, bạn có thể quảng bá ứng dụng iOS hoặc Android của mình trên các nền tảng khác nhau của Google như Google Search, YouTube, Google Play. Công nghệ quảng cáo này có thể tối ưu hóa quảng cáo cửa hàng ứng dụng của bạn để tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn tại thời điểm tìm kiếm của họ.

Bạn cũng có thể sử dụng Công cụ đề xuất từ ​​khóa từ Google để đảm bảo hiệu suất được cải thiện và để chắc chắn rằng người dùng có thể đang tìm kiếm các biểu thức chính xác mà bạn đang muốn.

Quảng cáo Apple Search và Chiến dịch ứng dụng Google có các tính năng độc đáo khác nhau nhưng có cùng ý tưởng và sức mạnh trong và ngày. Nếu bạn là nhà phát triển ứng dụng, bạn có cơ hội ở đúng nơi vào đúng thời điểm trước đối tượng của mình, nhờ Quảng cáo trên App Store. Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng ứng dụng của bạn phải sẵn sàng về mặt đó, tất cả các tài sản để làm cho Quảng cáo trên App Store có ý nghĩa. Đừng quên tối ưu hóa ứng dụng của bạn một cách chính xác trước khi bạn bắt đầu một chiến dịch quảng cáo.

Nguồn bài viết: Cộng đồng App Marketing Việt Nam.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây